โครงสร้างเวลาเรียนระดับมัธยม NNK (งอกนอกกะลา)
โปรแกรมอบรมห้องเรียนคุณภาพด้วยจิตศึกษาและPBL
Ø วัตถุประสงค์
1.
เพื่อสร้างห้องเรียนมัธยมศึกษาคุณภาพสำหรับโรงเรียนอื่นด้วยกิจกรรมจิตศึกษาและPBL
2.
เพื่อสร้างความเข้าใจและฝึกออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา เพื่อพัฒนาปัญญาภายใน และ PBL เพื่อพัฒนาปัญญาภายนอก
ให้เกิดกับผู้เรียน
Ø เป้าหมาย
ü 80% ของคณะครูและบุคลากรที่เข้ารับการอบรม สามารถออกแบบและวางแผนกิจกรรมจิตศึกษาได้
Ø กลุ่มเป้าหมาย
ü คณะครูและบุคลากรโรงเรียน...........................จำนวน................คน
Ø ระยะเวลาในการฝึกอบรม
ü หลักสูตร 3 วัน
Ø สถานที่ดำเนินการ
ü โรงเรียน/สำนัก......................
Ø ตารางกิจกรรม
วัน/เวลา
|
08.00-08.30 น.
|
08.30-09.00 น.
|
09.00-12.00 น.
|
12.00-13.00 น.
|
13.00-13.20 น.
|
13.20-16.30 น.
|
หมายเหตุ
|
DAY1
|
กิจกรรมหน้าเสาธง
|
สังเกตกิจกรรมจิตศึกษาในชั้นเรียน
|
· AAR ( จากการสังเกตกิจกรรมจิตศึกษา)
· แบ่งครูทั้งหมดเป็น
5 กลุ่ม ( สาธิตกิจกรรมจิตศึกษาจากทีม Collective trainer และครูที่รับผิดชอบ)
|
พักรับประทานอาหารกลางวัน
|
Body
Scan
|
· สร้างความเข้าใจในการบวนทัศน์จิตศึกษา
· แบ่งกลุ่มออกแบบกิจกรรมจิตศึกษา
· AAR ( นำเสนอ/เพิ่มเติมกิจกรรม)
|
|
DAY2
|
ตัวแทนกลุ่มลงทำกิจกรรมจิตศึกษากับ
นักเรียนแต่ละห้อง
|
· AAR (
ภายหลังการลงกิจกรรม)
· ออกแบบกิจกรรมจิตศึกษารายบุคคล
|
· เลือกกิจกรรมที่ดีที่สุด
1 กิจกรรม ร่วมแบ่งปัน Shopping Idea
· AAR (
สิ่งที่ได้เรียนรู้)
|
||||
DAY3
|
โยคะ (ทีม Collective trainer และครูที่รับผิดชอบ)
|
· AAR (กิจกรรมโยคะ)
· รับชมวีดิโอ
“ปัญหาการศึกษา”
· AAR (
หลังชม)
· ชม VDO “
การเรียนรู้แบบบูรณาการของโรงเรียน”
· AAR (
สังเกตเห็นอะไร)
· วิเคราะห์ตารางกิจกรรม
· AAR (
สิ่งที่ได้เรียนรู้ทั้ง 3 วัน )
|
เดินทางกลับ..
|
แนวทางการประเมินการอบรม
ระหว่างการอบรม
v สังเกตความสนใจระหว่างร่วมกิจกรรม
ระยะติดตาม
v ทีม Collective trainer ติดตาม
v สังเกตการณ์เปลี่ยนแปลงภายนอก เช่น
ชิ้นงาน ความเป็นวิถี
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น